Top 7 câu hỏi phỏng vấn ngân hàng thường gặp nhất hiện nay

Với những ứng viên chuẩn bị đối mặt với nhà tuyển dụng thì những câu hỏi phỏng vấn ngân hàng và gợi ý trả lời dưới đây rất cần thiết để giúp bạn tự tin tỏa sáng, đàm phán mức lương có lợi cho mình.

Phỏng vấn là vòng cuối cùng để đưa ứng viên đến gần hơn với vị trí công việc mơ ước và nó cũng đóng vai trò quyết định về việc bạn có trúng tuyển hay không. Với tất cả các ứng viên, cơ hội là như nhau và tỏa sáng bản thân là việc bạn cần làm để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, với những ứng viên ngân hàng chưa có kinh nghiệm lại thường e ngại vòng phỏng vấn bởi  kỹ năng giao tiếp kém, thiếu tự tin khi xử lý tình huống, tâm lý không ổn định,… Lúc này, sự chuẩn bị kỹ càng bằng bộ câu hỏi phỏng vấn ngân hàng và cách trả lời thông minh sẽ giúp bạn khắc phục được các nhược điểm của bản thân, ghi điểm trong mắt 98% nhà tuyển dụng.

Thành công của một buổi phỏng vấn là khi bạn thuyết phục được nhà tuyển dụng lựa chọn mình thay vì các ứng viên khác. (Nguồn: Internet)

Thành công của một buổi phỏng vấn là khi bạn thuyết phục được nhà tuyển dụng lựa chọn mình thay vì các ứng viên khác. Cuộc phỏng vấn sẽ giống như một buổi trò chuyện vui vẻ thông minh nếu bạn biết cách ứng biến linh hoạt, ‘’trò chuyện’’ với họ mà vẫn thể hiện được năng lực chuyên môn, các kỹ năng cần thiết cho công việc. Ngân hàng là một ngành đặc thù, do đó khi phỏng vấn, các nhà tuyển dụng ngân hàng thường xoay quanh một số vấn đề cơ bản để ‘’test’’ ứng viên trước khi lựa chọn được người phù hợp nhất.

>> Xem ngay: HD Bank là ngân hàng gì? Cơ hội việc làm tại ngân hàng HD Bank bạn nên biết.

Một là, giới thiệu về bản thân


Bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng sẽ dành câu này để hỏi bạn đầu tiên trong cuộc phỏng vấn nên bạn có thể chuẩn bị trước câu trả lời ở nhà. Với câu hỏi này, bạn chỉ cần nêu rõ họ tên, tuổi tác, tốt nghiệp trước gì, vị trí công việc đã từng làm trước đây và thêm 1-2 câu về điểm mạnh của bản thân. Ngoài ra, nếu tự tin về khả năng giao tiếp tiếng Anh, bạn có thể giới thiệu bằng cả tiếng Anh và tiếng việt, yêu cầu ngắn gọn, đầy đủ thông tin và tránh dài dòng, lan man. Màn giới thiệu tiếng Anh sẽ giúp bạn trở nên nổi bật với ấn tượng ban đầu tốt đẹp so với các ứng viên khác.
Màn giới thiệu tiếng Anh sẽ giúp bạn trở nên nổi bật với ấn tượng ban đầu tốt đẹp so với các ứng viên khác. (Nguồn: Internet)

Hai là, bạn biết gì về vị trí mình ứng tuyển


Đây cũng là câu hỏi phỏng vấn ngân hàng rất phổ biến mà bạn sẽ gặp phải khi phỏng vấn ở bất cứ vị trí nào. Để trả lời tốt nhất cho câu hỏi này, cách thông minh nhất là hãy bám sát với phần mô tả công việc và những yêu cầu cần thiết ở phần tuyển dụng của ngân hàng mà bạn đang ứng tuyển. Điều này giúp nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt với bạn về sự chuẩn bị kỹ càng cho vòng phỏng vấn và am hiểu thực sự về vị trí mà họ đang cần tuyển. Nếu như có người quen đã từng ứng tuyển vị trí này, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm của họ để khi phỏng vấn, bạn có thể dựa vào đó mô tả đầu việc mà mình sẽ thực hiện thường ngày. Sự thực tế và khéo léo là ‘’chìa khóa vàng’’ mở ra cánh cửa rộng mở cho các ứng viên đang đi tìm việc.

Mỗi vị trí công việc có yêu cầu, đòi hỏi về chuyên môn và kỹ năng riêng biệt. (Nguồn: Internet)

>> Đọc thêm: Biên chế là gì? Sự khác nhau của biên chế và hợp đồng là như thế nào?

Ba là, tại sao lại lựa chọn ngân hàng chúng tôi


Mục đích của câu hỏi này là nhà tuyển dụng muốn ‘’đánh lừa’’ bạn để biết về mục tiêu nghề nghiệp của bạn và mong muốn gắn bó lâu dài với họ hay không. Không ít ứng viên tỏ ra bối rối và không biết phải trả lời ra sao. Lời khuyên dành cho bạn là hãy dựa trên thành tích cụ thể của ngân hàng để phân tích và đưa ra kết luận cuối cùng phù hợp với bản thân. Một số gợi ý cho câu trả lời này bạn có thể dựa vào:

Về khía cạnh tài chính: Ngân hàng đang phát triển mạnh ở lĩnh vực nào, bằng chứng cụ thể qua các con số đầu tư, phần trăm tăng trưởng, dư nợ,… Từ câu trả lời này, các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được chuyên môn của bạn đến đâu, sự am hiểu cụ thể về ngân hàng của họ như thế nào,…

Về khía cạnh xã hội: Ngoài chuyên môn, ngân hàng có đẩy mạnh các hoạt động xã hội xây dựng thương hiệu, hoạt động vì cộng đồng như thế nào,…


Mục đích của câu hỏi này là nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu về sự chuẩn bị thông tin của bạn trước khi tham gia phỏng vấn. (Nguồn: Internet)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Fedex là gì? Tìm hiểu về dịch vụ vận chuyển quốc tế hàng đầu

Otc là gì? Tìm hiểu chi tiết về thị trường cổ phiếu otc