Học vị là gì?

Học vị là gì?

Học vị được hiểu là một văn bằng được một cơ sở giáo dục ở trong hoặc ngoài Việt Nam có giấy phép theo các tiêu chuẩn giáo dục của nhà nước cấp cho một người đã tốt nghiệp ở các bậc học tương ứng.
Theo những quan niệm của người Việt Nam cũng như người châu Á nói chung đều rất quan trọng bằng cấp. Vì thế, nhiều quốc gia và trong đó có cả Việt nam luôn đầu tư việc đào tạo nhân tài cho quốc gia. Tuy nhiên mỗi thời kỳ thường có những đặc điểm đào tạo, các bậc học vị khác nhau.
Nếu như trong thời kỳ phong kiến, hệ thống giáo dục của Việt Nam khá nghiêm ngặt và chỉ có nam giới mới được đi học. Những nam sinh đều phải tham gia các kỳ thi để có được các bậc học vị trong thời phong kiến bao gồm: 4 kỳ thi hương, 1 kỳ thi hội và 1 kỳ thi đình để có được học vị cao nhất là Trạng nguyên.
►►► CẬP NHẬT HÀNG NGÀY 1000+ các mẫu Cover letter khiến nhà tuyển dụng ĐỨNG NGỒI KHÔNG YÊN từ ánh nhìn đầu tiên!
Tuy vậy, xã hội hiện nay đã có sự bình đẳng hơn rất nhiều khi sẵn sàng cho cả nam và nữ cùng được theo học các bậc học khác nhau.
Để có thể có được các học vị tương ứng. Bạn cần tham gia học tập tại các cơ sở đào tạo của từng cấp độ theo một khoảng thời gian nhất định. Thông thường, các khoảng thời gian sẽ kéo dài từ 3 – 5 năm. Sau quãng thời gian này bạn có thể nhận được bằng tốt nghiệp tương ứng.
►►► Tham khảo thêm các kỹ năng phỏng vấn các ngành nghề để đánh bại mọi ứng viên khác!

Điểm khác biệt giữa học hàm học vị là gì?

Giữa học hàm, học vị trong hệ thống giáo dục của Việt Nam luôn có những điểm khác biệt nhất định. Trong đó:
học vị là gì, học hàm học vị là gì, học vị cao nhất là gì, học vị tiếng anh là gì, học vị là gì học hàm là gì, học vị là gì tiến sĩ, học vị nghĩa là gì, các học vị là gì, âm vị học là gì, hình vị học là gì, học hàm và học vị là gì, tốt nghiệp cao đẳng thì học vị là gì
Điểm khác biệt giữa học hàm và học vị là gì?
  • Học vị là văn bằng do một cơ sở đào tạo ở từng cấp theo tiêu chuẩn giáo dục cấp cho người tốt nghiệp ở các cấp học cụ thể. Người học cần phải trải qua một thời gian dài để có thể đạt được các học vị theo hệ thống giáo dục sẵn có.
  • Học hàm là các chức danh cụ thể được hội đồng chức danh giáo sư Việt Nam bổ nhiệm cho các chuyên gia thực hiện công tác giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học, trung tâm nghiên cứu và phát triển lớn hiện nay. Các học hàm chủ yếu của Việt Nam bao gồm: giáo sư, phó giáo sư.
Với các thông tin trên mà News.timviec.com.vn chia sẻ, hy vọng bạn đã nắm rõ được học vị là gì và hệ thống học vị cơ bản của Việt Nam hiện nay. Hãy nắm rõ để làm hành trang hữu ích cho tương lai tìm việc sau này của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Fedex là gì? Tìm hiểu về dịch vụ vận chuyển quốc tế hàng đầu

Otc là gì? Tìm hiểu chi tiết về thị trường cổ phiếu otc