Cơ hội mở rộng với thu nhập hấp dẫn từ những nghề thuộc ngành công nghệ thông tin

Các nhà thiết kế, kỹ sư xây dựng phần mềm ứng dụng hoặc trò chơi điện tử cũng là một trong những nghề thuộc ngành công nghệ thông tin có mức lương lên tới con số khủng vào tầm 80 đến 90 ngàn USD hàng năm. Được đánh giá có mức phát triển trung bình 30%/năm với gần 300 ngàn công việc trong khoảng thời gian một thập kỷ tới, nhu cầu về thiết kế và kỹ sư xây dựng phần mềm ngày một hot hơn trong những nghề thuộc ngành công nghệ thông tin hiện nay.

Mạng Internet ngày một phát triển thì các kỹ sư phần mềm càng được tìm kiếm nhiều hơn vì họ cần có người không ngừng update thay đổi và upgrade hệ thống cho toàn bộ phần mềm mà đơn vị đang sử dụng để đảm bảo những tính năng tối ưu cũng như những hệ thống bảo mật chất lượng nhất. Đây cũng là ngành được ứng dụng nhiều nhất trong công nghiệp trò chơi điện tử. Thị trường game đang ngày một tăng vọt trên mọi mặt trận từ trò chơi truyền thống, game trên máy tính và bây giờ là xây dựng game trên điện thoại. Nhờ đó, trong những nghề thuộc ngành công nghệ thông tin thì thiết kế game được coi là có nhiều cơ hội việc làm nhất mà không hề có chút xu hướng nào chứng tỏ đà tăng trưởng này sẽ chậm lại.

Các game online và offline trên thị trường không ngừng mở rộng trong một lĩnh vực, từ trí tuệ, giải trí, mô phỏng hành động, thậm chí cả quân sự hóa... để thu hút tối đa mọi sở thích và hấp dẫn mọi nhu cầu của người dùng. Ví dụ minh chứng nổi bật nhất của sự phát triển thị trường game trong những nghề thuộc ngành công nghệ thông tin đó chính là các giải đấu eSport không ngừng ra đời của Liên Minh Huyền Thoại, của Dota... với giải thưởng trị giá cực lớn, thu hút hàng triệu người tham gia cũng như hàng tỷ người theo dõi trên khắp thế giới.

Những game thủ nổi tiếng trong các giải đấu eSport cũng nhanh chóng nhận được sự chú ý, nổi tiếng không kém các minh tinh, ca sĩ của giới giải trí. Một điều dễ nhận ra đó là sức hút khủng khiếp và sự phát triển không ngừng hạ nhiệt, dẫn đầu ngành công nghệ hiện nay của các lập trình viên thiết kế trò chơi điện tử.

Sự phát triển khó bỏ qua của ngành công nghiệp game  (nguồn Internet)

>> Đọc thêm: Gds là gì? Gds trong quá trình hoạt động khách sạn sử dụng công nghệ thông tin như thế nào?

IT không chỉ giúp đỡ cuộc sống con người trở nên dễ dàng hơn mà còn có những mặt trái gây hậu quả xấu, ảnh hưởng tới lợi ích của chúng ta khi bị những kẻ xấu lợi dụng. Chính vì thế, an ninh mạng trở thành vấn đề nhức nhối nhất trên thế giới. Để giải quyết tình trạng này, nghề bảo mật thông tin ra đời, mở ra cơ hội việc làm rất hot trong những nghề thuộc ngành công nghệ thông tin khác hiện nay.

Họ sẽ là người đề phòng, hạn chế các vấn đề phát sinh ví dụ như hệ thống mạng bị hacker tấn công, bị tin tặc ăn trộm dữ liệu... và nếu có vấn đề xảy ra, họ cũng là người khắc phục các sự cố, khôi phục lại những dữ liệu thông tin mà doanh nghiệp đã đánh mất. Những chuyên viên có năng lực cao luôn là đối tượng hàng đầu mà mọi tổ chức, công ty đều tìm kiếm để nâng cao năng lực bảo mật tới tối đa nhằm bảo vệ sự riêng tư của công ty một cách cao nhất.

Nếu thể hiện được năng lực chuyên môn tốt, việc nhận mức thu nhập lên tới cả trăm nghìn USD mỗi năm là chuyện hoàn toàn bình thường đối với các chuyên gia bảo mật, một trong những nghề thuộc ngành công nghệ thông tin hot nhất.

Tầm quan trọng của vấn đề bảo mật (nguồn Internet)

>> Tìm hiểu thêm: Database là gì? Database có quan trọng trong công nghệ 4.0 hiện nay?

Lời kết


Trên đây là những nghề thuộc ngành công nghệ thông tin có cơ hội việc làm rất nhiều, có đà tăng trưởng vượt bậc trong thời gian hiện nay và tương lai gần sau này, cùng với một mức thu nhập hết sức hấp dẫn, là ưu tiên hàng đầu cho nhân sự trong lĩnh vực IT.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Fedex là gì? Tìm hiểu về dịch vụ vận chuyển quốc tế hàng đầu

Otc là gì? Tìm hiểu chi tiết về thị trường cổ phiếu otc